Bật mí 3 cách làm tinh dầu bưởi đơn giản tại nhà

Với những thứ tưởng chừng như chỉ là đồ bỏ đi như vỏ bưởi, bằng những cách làm tinh dầu bưởi đơn giản, ta dễ dàng sở hữu được một lọ tinh dầu chất lượng cho riêng mình rồi.

Ngày đăng: 30-05-2016

1,264 lượt xem

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống trở nên hiện đại hơn. Đồng nghĩa với điều đó là chị em phụ nữ quan tâm đến làm đẹp nhiều hơn. Tuy nhiên, hiện nay có vô vàn những loại mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp không tên tuổi, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Điều này có thể khiến chị em không tin tưởng, vì thế các sản phẩm từ thiên nhiên luôn khiến chị em an tâm hơn. Không thể không nhắc đến tinh dầu bưởi.

Tinh dầu bưởi có nhiều tác dụng làm đẹp được chị em sử dụng thường xuyên. Tinh dầu bưởi có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn từ đó trị mụn, giảm nếp nhăn, và chống lão hóa... rất hiệu quả.

Khi nói đến tác dụng tinh dầu bưởi thì sẽ nhớ ngay đến tác dụng trị rụng tóc, làm mượt tóc và kích thích tóc nhanh dài.

Tinh dầu bưởi có nhiều tác dụng làm đẹp tuyệt vời như vậy. Tại sao chị em không dự trữ một lọ có sẵn trong nhà để dùng thường xuyên ?

Dưới đây là 3 cách làm tinh dầu bưởi rất đơn giản với những nguyên liệu cực kì dễ tìm. Cùng tham khảo và bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

 

cach-lam-tinh-dau-buoi-nguyen-chat

 

Cách 1:

Nguyên liệu:

1-2  quả bưởi. Bạn phải chọn quả còn tươi, vỏ đều màu, như thế mới thu được nhiều tinh dầu.

1 lọ thủy tinh có nắp đậy

1 cốc nước lọc

Cách làm:

Cắt lớp vỏ mỏng ở bên ngoài có chứa nhiều tinh dầu nhất

Dùng tay sạch để vắt hết tinh dầu từ vỏ bưởi vào trong lọ thủy tinh.

Đổ thêm một lượng nước gấp khoảng 100 lần lượng tinh dầu vừa có. Đậy nắp kín và dùng dần.

Với cách này, nếu muốn thu được nhiều tinh dầu bưởi, bạn nên mua ít nhất 2 quả bưởi tươi. Tiêu chuẩn chọn bưởi đó là tươi, khi cấu nhẹ vào vỏ bưởi sẽ thấy mùi thơm đặc trưng và có tinh dầu dính vào tay.

Cách 2:

Nguyên liệu:

1-2 quả bưởi tươi

1 lọ thủy tinh có nắp

1 lọ có miệng nhỏ

1 cốc nước lọc

Cách làm:

Cắt lớp vỏ mỏng ở bên ngoài của quả bưởi

Vắt tinh dầu vỏ bưởi vào chiếc lọ có miệng nhỏ

Đổ nước lọc vào lọ chứa tinh dầu rồi gạn lấy phần tinh dầu phía nổi phía trên vào lọ thủy tinh có nắp. Đậy năp lại và dùng dần.

Cách này bạn sẽ thu được lượng tinh dầu bưởi nguyên chất và không có một lượng nước nào.

Cách 3:

Nguyên liệu:

Vỏ bưởi phơi khô

1 chiếc nồi

1 cốc nước lọc

Cách làm:

Cho vỏ bưởi đã được phơi khô vào nồi, đổ ngập nước rồi đun trên bếp với lửa vừa.

Sau khi nước sôi, đun thêm 5-10 phút rồi đổ ra nước ra một chiếc chậu, pha thêm nước lạnh để được nước ấm, dùng để gội đầu rất tốt cho da đầu và tóc.

 

cach-lam-tinh-dau-buoi-nguyen-chat

 

Đây là cách dùng tinh dầu bưởi để gội đầu và mỗi lần bạn muốn gội đầu bằng tinh dầu bưởi thì nên sử dụng cách thứ 3 này. Tuy nhiên cách này không thu được tinh dầu bưởi nguyên chất để chăm sóc da mặt.

Trên đây là 3 cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất tại nhà, thật đơn giản phải không? Hãy sử dụng tinh dầu bưởi thiên nhiên để chăm sóc tóc và làm đẹp thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha