Nếu có mụn, hãy trị mụn bằng 4 loại tinh dầu này

Mỗi tinh dầu lại có một công dụng khác nhau. Tuy nhiên, 4 loại tinh dầu sau lại có dùng một công dụng là trị mụn. Đó là tinh dầu sả, tinh dầu nghệ, tinh dầu oải hương và tinh dầu trà xanh.

Ngày đăng: 16-07-2016

1,252 lượt xem

Hôm nay THE SCENT SHOP sẽ giới thiệu cho các bạn  biết 4 loại tinh dầu từ thiên nhiên giúp trị mụn hiệu quả nhất cho phái đẹp. Các loại tinh dầu trị mụn có chiết xuất 100% từ lá, thân, hoa, vỏ và rễ cây. Tinh dầu thiên nhiên được sử dụng rất nhiều để làm đẹp và đem lại hiệu quả cao vì hấu hết bất kì loại da nào kể cả da nhạy cảm đều có thể dùng được. 4 loại tinh dầu nguyên chất sau đây có tác dụng điều trị mụn nhanh chóng mà hiệu quả:

- Tinh dầu sả

 

tinh-dau-sa

 

Các tinh chất có trong tinh dầu sả là một nguyên liệu mà không thể thiếu được trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm bởi vì nó có nhiều lợi ích vô cùng tốt cho da của bạn. Sử dụng tinh dầu sả mỗi ngày sẽ giúp cải thiện chất lượng làn da như giảm bớt mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn nhọt hay những loại mụn khác. Ngoài ra, tinh dầu sả cũng làm săn chắc cơ và mô trong cơ thể con người.

Sử dụng tinh dầu sả để giảm mụn bằng cách: pha 1 giọt tinh dầu sả nguyên chất với 1 chút nước ấm, dầu dừa hay dầu oliu; dùng bông thấm nhẹ nhàng lên vùng có mụn; chờ trong 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu sả tự nhiên vào trong bát nước sôi to, trộn đều rồi xông mặt trong 15 phút. Nó cũng cho tác dụng tương tự.

- Tinh dầu nghệ

Tinh dầu nghệ từ lâu đã trở thành bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ bởi nó có tác dụng dưỡng da rất tốt, giữ cho làn da luôn mịn màng và tươi trẻ. Sử dụng tinh dầu nghệ để trị mụn, làm trắng và sáng da, chống nám, trứng cá và tàn nhang rất tốt. Ngoài ra, khi bôi tinh dầu nghệ lên da, bạn sẽ chống lại những ta cực tím của ánh nắng mặt trời. Bạn hãy trộn tinh dầu nghệ cùng sữa tươi đắp lên mặt mỗi ngày để đem lại hiệu quả cho da nhé.

- Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương có đặc tính là chống viêm, chữa các vết bỏng, vết côn trùng cắn và những vết thương. Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương còn giúp giảm những nhanh chóng những vết mẩn đỏ, sưng tấy của mụn. Khi sử dụng tinh dầu oải hương, các vết mụn sẽ xẹp nhanh chóng và biến mất, giúp da của bạn sẽ không bị sẹo và vết thâm nữa. Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu này với vài giọt nước rồi dùng tăm bông chấm 1 ít hỗn hợp bôi lên những vết mụn nhé.

- Tinh dầu trà xanh

Đây là một trong những thành phần có trong mỹ phẩm trị mụn phổ biến hiện nay.

Tinh dầu trà xanh sẽ có tác dụng kháng khuẩn làm giảm viêm và giảm đau trên da của bạn do mụn gây ra. Hãy trộn 6 giọt tinh dầu trà xanh vào 3 giọt dầu thực vật, rồi tiến hành maassage da mặt theo vòng tròn trong 10 phút rồi rửa sạch.

 

 

4 loại tinh dầu kể trên đều là những loại tinh dầu thiên nhiên dễ tìm kiếm và mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. Vì một khuôn mặt không còn mụn, hãy kiên trì sử dụng tinh dầu để đắp mặt nhé.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha