CÁCH GIẢI CẢM VI DIỆU BẲNG TINH DẦU BƯỞI.

Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng cảm lạnh và cảm cúm làm cơ thể mất sức mệt mỏi, thay vì phải tìm rất nhiều loại lá thảo dược như lá bưởi, lá tre, sả, hương nhu thì các bạn có thể sử dụng vài giọt tinh chất dầu bưởi để mau khỏi bệnh, giữ ấm cho cơ thể.

Ngày đăng: 25-05-2016

1,467 lượt xem

Bệnh cảm là căn bệnh thông thường mà ai cũng có thể mắc phải. Đặc biệt là và các thời điểm giao mùa. Bệnh cảm thông thường không quá nguy hiểm những đôi khi cảm cũng gây nguy hiểm cho tính mạng. Vậy ngay khi phát hiện bị cảm cần phải có cách trị liệu kịp thời để tránh các hậu quả khó lường.

Một trong cách cách trị cảm hiệu quả là sử dụng vỏ bưởi, đặc biệt là tinh dầu bưởi.

1, Nguyên nhân bị cảm và triệu chứng.

 

 

Cảm lạnh thường mắc và khi giao mùa, các mùa lạnh hoặc khi thời tiết hanh không.

Nguyên nhân chính của cảm  thường do một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây ra bởi một loại vi rút cúm –cảm cúm hoặc do nhiệt độ cơ thể giảm mạnh gây ra cảm lạnh. Các tác nhân là điều kiện cho vi rút tiềm ẩn phát triển mạnh và gây ra cảm cúm, cảm lạnh:

Do thời tiết lạnh, hanh khô, cơ thể thiếu nước, hoặc cũng có thể do không khí ẩm mốc nhiều vi khuẩn.

Thứ 2 có thể do sức đề kháng kém, tắm lúc đêm khuya, uống rượu bia và gặp gió.

Thứ 3 là do đứng gần những người bị cúm, tiếp xúc với các vi khuẩn cúm nên bị lây.

Cơ thể không được giữ ấm, bị nhiễm lạnh trong thời gian dài, dầm mưa trong thời gian dài.

Tắm nước lạnh, vừa đi làm về khi cơ thể vẫn còn mồ hôi mà ngay lập tức lại đi tắm cũng là một trong các nguyên nhân gây ra cảm.

Triệu chứng của cảm cúm và cảm lạnh:

Cảm cúm có các triệu chứng như ngạt mũi, hắt xì, mệt mỏi, buồn ngủ, chảy nước mũi.

Cơ thể hạ nhiệt, luôn cảm thấy lạnh và rùng mình dù trong thời tiết nóng, run rẩy , hắt hơi liên tục, mệt mỏi, mất sức và chân tay vô lực là triệu chứng của cảm lạnh.

Cảm lạnh và cảm cúm thường gây nguy hiểm cho cơ thể. Vậy làm sao để phòng tránh cũng như giải cảm, chữa cúm nhanh chóng và an toàn nhất. Với tinh ấm nóng, tiêu độc và an toàn, tinh dầu bưởi là sự lựa chọn để giải cảm tốt nhất.

2, Cách chữa cảm lạnh, cảm cúm với tinh dầu bưởi.

 

 

Trước đây kho người ta bị trúng gió, cảm lạnh, thầy thuốc thường cho bệnh nhân xông hơi với lá bưởi, vỏ bưởi kèm theo lá tre, sả, hương nhu. Như vậy để cơ thể hấp thu được dược thảo có trong hơi nước và xua đi hàn khí trong cơ thể. Ngày nay với cách làm tinh dầu bưởi bưởi, sả bằng công nghệ tiên tiến, các tinh chất của vỏ bưởi, lá sả được người ta chế thành các giọt tinh dầu nguyên chất để có hiệu quả cao hơn mà không cần cồng kềnh đi hái nhiều loại lá.

Các cách giải cảm, trị cảm cúm:

Xông hơi bằng tinh dầu bưởi kết hợp với tinh dầu sả, mội loại cho 3-5 giọt vào chậu nước nóng và xông cả người đến khi toát mồ hôi là được. Giúp bạn chữa cảm cúm là một trong những tác dụng tinh dầu bưởi tuyệt vời nhé

Cách 2 có thể dùng tinh dầu bưởi xông hương để chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể.

Thứ 3 có thể dùng tinh dầu bưởi hòa vào nước ấm để tắm mà nhớ là không được tắm quá khuya nhé.

Với tính ấm và tinh sát trùng của tinh dầu bưởi sẽ giúp bạn mau khỏe chỉ sau 2-3 lần sử dụng.

Bên cạnh đó các bạn cũng cần phải luôn chú ý chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân để hạn chế bị bệnh. Chúc các bạn luôn luôn mạnh khỏe!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha