Bật mí cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản tại nhà

Muỗi là tác nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm nhất là sốt xuất huyết, Tinh dầu sả có tác dụng rất hay trong việc đuổi muỗi Bạn có muốn biết cách làm tinh dầu sả cực đơn giản hiệu quả không. Nó đây xem nhé

Ngày đăng: 28-05-2016

1,418 lượt xem

Tinh dầu sả là một sản phẩm công dụng với một tính năng nổi trội là xua đuổi công trùng và đặc biệt hiệu quả với loài muỗi. Tuy loại tinh dầu này được bán rất nhiều trên thị trường nhưng rất có thể bạn sẽ mua phải và sử dụng phải loại không nguyên chất, có chất bảo quản hóa học không thích hợp cho việc xông hương. Vậy nên bật mí cho bạn cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi vừa an toàn lại đơn giản ngay tại nhà của mình nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi này là gì?

 

 

Cách làm tinh dầu sả nguyên chất không khó. Việc đầu tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị nguyên liệu. Đây là một khâu khá quan trọng làm nên chất lượng của tinh dầu nhé.

Nguyên liệu gồm có: sả tươi (khoảng một nắm, chọn cây khoảng 10 tháng tuổi để thu được nhiều dầu và có chất lượng mùi hương đạt); một bình đựng có nắp kín; rượu vodka loại tốt hoặc là dấm tao; nước sạch.

2. Quy trình thực hiện của cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi

Để thu được tinh dầu sả tốt nhất bạn hãy thực hiện đúng theo cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi dưới đây:

  • Trước tiên cần sơ chế sả: chỉ cần làm sạch như khi dùng để nấu nướng, cắt thành từng khúc khoảng 10cm, hơi làm dập thân sả bằng cách đập nhẹ. Chú ý giữ cho sả không bị quá nát nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như số lượng của cách làm tinh dầu sả này.

  • Tiếp đến, xếp hết các khúc sả ấy vào bên trong hũ thủy tinh rồi đổ rượu đã pha loãng với nước sạch lên ngập mặt sả (không được để dù chỉ một cọng sả nhô lên khỏi mặt nước nhé). Sau đó đậy nắp bình thật kín và để chúng ở nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao và không có mặt trời chiếu vào để không làm ảnh hưởng tới chất lượng cũng như tính chất của tinh dầu.

  • 3 ngày sau nhớ lấy bình ra, xay nhuyễn sả với nước trong bình rồi lại đổ tất cả vào bình, tiếp tục bảo quản trong 3 tuần tới. Trong thời gian 3 tuần ấy là lúc tinh dầu sả sẽ được tiết ra ngoài. Vậy nên hết 3 tuần bạn hãy lấy bình ra, lọc bỏ bã và thu tinh dầu nổi trên mặt nước là xong rồi.

  •  

 

Bạn thấy không tự mình trải nghiệm, thể hiện sự khéo léo, tỷ mỉ của bản thân với cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi thật sự là rất đơn giản phải không nào. Chỉ cần có vài bước đơn giản thôi là bạn đã có một sản phẩm đuổi muỗi an toàn ngay tại nhà rồi. Còn nếu như không có thời gian để làm thì bạn có thể đặt mua tinh dầu sả chất lượng tại http://tinhdausa.vn/ nhé.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha