Bật mí tác dụng của tinh dầu sả hữu ích cho cuộc sống

Người xưa thì biết sử dụng cây sả tươi trồng quanh nhà để đuổi muỗi, còn người thời nay thì lại biết chế tạo ra tinh dầu bưởi để đuổi muỗi và còn có rất nhiều công dụng khác nữa. Hãy cùng đọc về tác dụng của tinh dầu sả để áp dụng trong cuộc sống nhé.

Ngày đăng: 05-06-2016

1,296 lượt xem

Tinh dầu sả gần đây đang làm mưa làm gió và được chị em phụ nữ rỉ tai hằng ngày và là đề tài ‘tám’ mỗi ngày. Sả được biết đến là một gia vị trong nhà bếp, nhưng ngày nay, người ta đã khám phá ra nhiều công dụng tuyệt vời ở loại củ này. Để thuận tiện cho quá trình sử dụng và đạt được hiệu quả cao nhất, người ta đã tinh chế ra tinh dầu sả nguyên chất làm từ chính cây sả quen thuộc. Bây giờ chúng ta hãy điểm qua một số tác dụng tinh dầu sả và cách sử dụng nhé!

 

tinh-dau-sa

 

Tác dụng của tinh dầu sả xua đuổi côn trùng

Cách đuổi muỗi hay các loại côn trùng khác bằng tinh dầu sả rất đơn giản. Chúng ta có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả nguyên chất vào nước lau sàn nhà, mùi hương của sả có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở nắp nhỏ lọ tinh dầu sả và đặt trong căn phòng, mùi thơm của tinh dầu sả lan tỏa khắp căn phòng khiến lũ côn trùng rất sợ mà chạy đi.

Tác dụng của tinh dầu sả cho mái tóc đẹp

Ngày xưa, phụ nữ thường đập dập thân cây xả và cho vào nồi nước, đun nóng sau đó dùng chính nước đó gội đầu để có mái tóc dày và suôn mượt. Ngày nay, thay vì phải đun nước lách cách như vậy, chị em có thể sử dụng tinh dầu sả để chăm sóc tóc.

Tinh dầu sả kích thích mọc tóc và chăm sóc mái tóc sơ, chẻ ngọn hiệu quả và mang đến mái tóc mượt mà óng ả. Sau khi gội đầu, hãy nhỏ 2 giọt tinh dầu sả, có thể kết hợp thêm với tinh dầu bưởi, massage vào vùng da đầu và toàn bộ mái mái tóc, không gội lại với nước. Như vậy, sau một vài lần chị em sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Tác dụng của tinh dầu sả với sức khỏe

 

tinh-dau-sa

 

Khi bạn hoặc người thân trong gian đình bị sổ mũi, cám cúm, hãy sử dụng tinh dầu sả nguyên chất đưa lên mũi khoảng 10 giây, khoảng 30’ lặp lại một lần, sau vài lần như vậy sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Nếu bị đầy bụng, hãy sử dụng 1-2 giọt tinh dầu sả nguyên chất tự nhiên cho vào cốcc nước ấm và uống.

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu sả với bồn nước ấm và thư giãn sẽ khiến cơ thể nhẹ nhàng và loại bỏ mồ hôi hiệu quả.

Ngoài những tác dụng của tinh dầu sả trên, tinh dầu sả nguyên chất còn có tác dụng khử mùi, chăm sóc da, tạo mùi thơm cho căn phòng và được dùng như một loại gia vị trong nhà bếp.

Tác dụng của tinh dầu sả thật tuyệt vời phải không nào! Hãy nhanh tay sắm cho gia đình loại tinh dầu thần thánh này thôi nào!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha