Cách làm tinh dầu sả chống muỗi cho cả gia đình

Cách làm tinh dầu sả chống muỗi cho cả gia đình. Với tinh dầu sả bạn có thể hoàn toàn yên tâm không lo muỗi đốt

Ngày đăng: 13-09-2016

1,455 lượt xem

Hiện nay, công cuộc hóa học xanh đang dần trở thành xu hướng mới với mục đích hạn chế các hóa chất độc và thay bằng những chất có trong tự nhiên. Đây là xu hướng góp phần giảm thiểu tối đa tác hại của những chất hóa học độc hại với môi trường. Chính vì thế, việc tự tay làm tinh dầu sả nguyên chất để chống muỗi nói không với hóa chất, với chất phụ gia là vô cùng hợp với xu hướng hiện nay. Hãy cùng xem tinh dầu sả làm như nào và chúng ta thu được gì khi tự tay mình làm 1 lọ tinh dầu sả nguyên chất nhé.

tinh-dau-sa-duoi-muoi

Tại sao lại không nên sử dụng bình xịt muỗi

Phương pháp sử dụng cây sả tươi để đuổi muỗi đã được dân ta sử dụng từ rất lâu rồi nhưng vẫn chưa có hiệu quả cao bởi người dân vẫn chưa biết cách để cho cây sả phát huy được hết nội lực của nó. Hiện nay, các loại bình xịt được đuổi muỗi đang được bày bán khá nhiều trên thị trường với đủ các chủng loại và chúng được tạo thành từ những hợp chất hóa học có chứa hương liệu. Những loại hóa chất này tuy có tác dụng tiêu diệt muỗi trực tiếp, nhanh chóng, dễ mua và dễ sử dụng tuy nhiên mặt trái của nó thì lại rất ít người để ý.

Những hóa chất rất độc hại và nhất là đối với trẻ em, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người mà giá thành lại khá cao. Cây sả vốn đã rất quen thuộc với đời sống của con người. Từ xa xưa, cây sả đã được người dân Việt trồng xung quanh nhà như một cách đuổi muỗi hiệu quả mà lại tự nhiên. Cây sả trồng tại Việt Nam hiện có khá nhiều chủng loại, tuy nhiên nhiều nhất và cho ra nhiều tinh dầu nhất vẫn là sả xòe và sả Java.

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi nguyên chất nhất

tinh-dau-sa-duoi-muoi

Cây sả tươi sau khi được rửa sạch và cắt nhỏ, bạn hãy ngâm nước sạch một ngày trước khi mang chúng đi chưng cất. Cứ khoảng 300g nguyên liệu bao gồm thân, rễ và lá sả cho vào tầm 400ml nước để chưng cất khi bạn sử dụng phương pháp lôi cuốn hơi nước. Bạn phải dùng hơi nước nóng không quá 100 độ C để tránh trường hợp phân hủy tinh dầu nguyên chất. Bạn có thể đun hỗn hợp bằng lửa hay bằng hơi nước dẫn từ nồi hơi.

Sau đó, nâng dần nhiệt độ lên cho tới khi dung dịch sôi hoàn toàn và tinh dầu sả bắt đầu ngưng tụ rồi chảy xuống bình hứng có lẫn một ít nước. Do tinh dầu sả nhẹ hơn nước nên chúng sẽ nổi lên trên mặt nước, từ đó sẽ rất dễ tách tinh dầu ra khỏi nước. Theo thí nghiệm, khi cho tinh dầu sả vào 1 bình nước có chứa các con lăng quăng, chỉ sau một giờ chúng đã kiệt sức và chết. Cũng tương tự thử nghiệm khi bạn cho tinh dầu sả vào trong 1 bình chứa nhiều muỗi, muỗi cũng tìm cách bay đi hết, thậm chí có con còn chết.

Chính vì vậy, tự làm tinh dầu sả đuổi muỗi là vô cùng cần thiết. Nếu    bạn không có thời gian làm tinh dầu sả, hay chưa tự tin để làm, hãy tìm đến THE SCENT SHOP của chúng tôi để được tư vấn và mua hàng nhé.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha