Hãy sử dụng đèn xông tinh dầu như một thói quen nhé!

Đèn xông tinh dầu phổ biến nhất hiện nay gồm có 2 loại chính là đèn xông tinh dầu đốt nến và đèn xông tinh dầu dùng điện.

Ngày đăng: 02-07-2016

1,268 lượt xem

Đèn xông tinh dầu với công dụng vừa có thể tỏa hương, lại vừa có thể làm đèn ngủ giúp mang lại không khí ấm cúng trong căn phòng, tạo nên một bầu không gian vô cùng lãng mạn và đem lại một giấc ngủ ngon và yên bình.

Vậy sử dụng đèn xông tinh dầu có bao nhiêu cách? Và bạn sẽ nhận được những lợi ích nào khi sử dụng đèn xông tinh dầu mỗi ngày? Hãy cùng xem nhé.

 

den-xong-tinh-dau

 

Đèn xông tinh dầu đốt nến

Đèn xông tinh dầu đốt nến có cấu tạo vô cùng đặc biệt. Phần trên của đèn được thiết kế theo hình dáng như một chiếc đĩa sâu với mục đích để đựng nước và các loại tinh dầu, phần còn lại của đèn thì lại có một khoang rộng để đặt nến vào trong.

- Khi sử dụng đèn, bạn chỉ việc đổ nước nóng hoặc ấm vào khoảng 1/3 đến 2/3 lượng nước vào đĩa trên đèn, sau đó bạn hãy đốt nến lên để làm nước nóng hơn rồi nhỏ khoảng 3 - 5 giọt tinh dầu tự nhiên vào.

- Khoảng 3-5 phút sau, tinh dầu sẽ nóng lên và bắt đầu khuếch tán hương thơm của mình.

- Tuy nhiên, để tinh dầu tự nhiên có thể phát huy được hết tác dụng của mình, bạn nên sử dụng loại nến chuyên dụng không có màu và không có mùi.

Người ta thường dùng đèn xông tinh dầu đốt nến ở những không gian yên tĩnh, và cổ điển và lãng mạn.

Đèn xông tinh dầu bằng điện

Ưu điểm của đèn xông tinh dầu này là điều chỉnh được cường độ của ánh sáng theo sở thích và mục đích khi sử dụng. Đèn xông tinh dầu dùng điện thường được làm từ gốm sứ, thủy tinh, pha lê hay gỗ vô cùng độc đáo và phong cách, chúng rất thích hợp để làm đèn ngủ hay trang trí nhà cửa.

- Bạn sử dụng như sau: Cho nước nóng vào 2/3 đĩa đựng tinh dầu, rồi nhỏ 3 - 4 giọt tinh dầu nguyên chất loại mà có mùi hương mình yêu thích nhé.

- Cắm điện, bật công tắt để bóng đèn sáng, tỏa nhiệt và làm nóng tinh dầu trong đĩa.

- Bạn có thể điều chỉnh chiết áp trên đèn cho phù hợp.

-Khi sử dụng đèn xông tinh dầu bằng điện bạn cần điều chỉnh ánh sáng ở cường độ thấp rồi mới được tăng dần để tránh nguy cơ bị cháy bóng đèn nhé.

 

den-xong-tinh-dau

 

Sự kết hợp giữa hai loại đèn xông tinh dầu này với các loại tinh dầu tự nhiên nguyên chất một cách tinh tế sẽ đem lại cho bạn cuộc sống tươi mát hơn và thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết lựa chọn tinh dầu và đèn xông tinh dầu ở nơi uy tín để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và người thân nhé.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha