Sử dụng máy phun sương lạnh đúng cách

Máy phun sương lạnh thiết bị này có cách sử dụng như thế nào và nơi nào bán thiết bị này uy tín và chất lượng tại Hồ Chí Minh Các bạn xem nhé

Ngày đăng: 30-07-2016

1,481 lượt xem

Mùa hè này, bạn sẽ không còn cảm thấy nóng bức, khó chịu nữa bởi đã có chiếc máy phun sương lạnh đồng hành mọi lúc mọi nơi rồi. Tuy nhiên, để có thể chống nóng hiệu quả, khi sử dụng máy phun sương lạnh, bạn nên sử dụng thật đúng cách và lưu ý những điều sau đây:

Sử dụng nước sạch

 

may-phun-suong-lanh

 

Nước đầu vào sạch, đảm bảo là điều khá quan trọng để sử dụng máy phun sương lạnh an toàn và bảo đảm sức khỏe. Vì nếu sử dụng nước không sạch cho máy thì những hiệu quả được nhà sản xuất quảng cáo về lợi ích cho sức khỏe và khả năng sản xuất những hạt khí nhỏ tốt cho đường hô hấp hay làm đẹp da sẽ phản tác dụng. Các hạt sương nhỏ này theo không khí bạn hít thở đi thẳng vào mũi rồi xuống phổi ngấm vào niêm mạc và gây nên bệnh hô hấp nếu sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm. Vì thế sử dụng nước sạch là tốt nhất như nước qua bình lọc hay nước đun sôi để nguội, bởi vì những loại nước này làm vi khuẩn sinh sôi sẽ chậm hơn và ít hơn nước máy.

nên thay đổi vị trí để máy phun sương lạnh

Bạn nên đổi vị trí đặt máy phun sương lạnh để độ ẩm trong không khí được đều khắp phòng, đặc biệt với căn phòng có không gian rộng thì người dùng nên để máy phun sương lạnh lên chỗ cao như bàn, ghế.. đặt giữa phòng rồi bật quạt cho quay về hướng máy ở mức thấp nhất để khí ẩm được lan tỏa tốt.

Không sử dụng máy phun sương lạnh trong thời gian quá dài

Việc sử dụng máy phun sương lạnh trong thời gian quá dài chắc chắn là rất không tốt, thời gian sử dụng máy phun sương tốt nhất là khoảng 1-2 tiếng liên tục. Nếu bạn quá lạm dụng chúng lâu dài ở nơi không cần thiết thì sẽ làm xung quanh ẩm ướt, tạo điều kiện cho những vi khuẩn, vi nấm phát triển.

Vệ sinh khoang đựng nước

Đây có lẽ là việc làm mà không được nhiều người quan tâm vì hầu hết người dùng chỉ cho thêm nước mới vào khoang đựng khi hết nước chứ thường không vệ sinh bên trong khoang, tuy nhiên vi khuẩn luôn sinh sôi nảy nở, đặc biệt là trong khay đựng nước với thời tiết nóng ẩm thì chúng càng dễ phát triển. Nếu chỉ thay nước mà không rửa sạch khoang chứa thì đây sẽ trở thành môi trường sống khá lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Bạn nên vệ sinh khoang chứa 3 ngày một lần bằng cách nhỏ nước rửa bát hay muối soda.

 

may-phun-suong-lanh

 

Không để máy phun lạnh sương gần nội thất

Khi sử dụng máy phun sương lạnh bạn hãy đặt cách xa những vật dụng kị ẩm và kị nước như đồ nội thất, đồ điện tử, đồ gỗ ép như giường, tủ, bàn, ghế...

Với những lưu ý trên, tôi hy vọng bạn sẽ biết cách sử dụng máy phun sương lạnh thật tốt để cảm nhận hiệu quả do nó mang lại nhé.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha