3 cách sử dụng tinh dầu bưởi khiến chị ‘phát cuồng’

Tinh dầu bưởi rất tốt trong việc chăm sóc tóc và sắc đẹp. Sau đây cùng khám phá 3 cách dung tuyệt vời này nhé sẽ làm chị em phát cuồng đấy...

Ngày đăng: 17-08-2016

1,898 lượt xem

Cách sử dụng tinh dầu bưởi thiên nhiên hiệu quả được coi là bí quyết của mỗi chị em phụ nữ khi mà nó phát huy tối đa công dụng. Cùng sử dụng một loại tinh dầu bưởi nguyên chất giống nhau nhưng hiệu quả đem lại cho mỗi người lại khác nhau bởi do nhiều người chưa biết cách sử dụng, sử dụng không đúng cách dẫn đến hiệu quả mang lại sẽ chậm hơn, thậm chí là không có tác dụng. Dưới đây là 3 cách sử dụng tinh dầu bưởi cho 3 mục đích khác nhau chắc chắn mang lại hiệu quả tuyệt đối được chị em phụ nữ sử áp dụng thường xuyên. Hãy cùng chúng tôi theo dõi để biết cách sử dụng tinh dầu bưởi hiệu quả nhất nhé !

 

tinh-dau-buoi-thien-nhien

 

1. Tinh dầu bưởi dưỡng tóc

Đây là tác dụng mà không ai là không biết đến của loại tinh dầu bưởi này. Tuy nhiên, công dụng thì biết nhưng khá nhiều người không nắm được cách sử dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc và nuôi dưỡng giúp mái tóc suôn mượt, khỏe mạnh tự nhiên.

Để sở hữu mái tóc đẹp như ý, bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu bưởi theo đúng một trong 3 cách đơn giản dưới đây:

  • Cách 1: trộn dầu dừa với tinh dầu bưởi theo tỉ lệ 1:1 và thoa hỗn hợp này lên chân tóc, để trong khoảng 25 - 30 phút rồi gội lại bằng dầu gội, sử dụng dầu xả như bình thường.

  • Cách 2: tinh dầu bưởi nguyên chất có tính đậm đặc nên bạn hãy pha loãng chúng bằng cách nhỏ 4 - 5 giọt tinh dầu này vào một lượng nước ấm vừa đủ. Sau khi gội sạch đầu, hãy lấy hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và da đầu, để khô tự nhiên. Vì tinh dầu bưởi đã được pha loãng nên giúp thẩm thấu vào tóc nhanh mà không bị bết .

  • Cách 3: Đây là phương pháp giúp không chỉ ngăn chặn rụng tóc, kích thích tóc mọc mà còn ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện của gàu. Bạn hãy pha tinh dầu bạc hà với tinh dầu bưởi với tỉ lệ 1:1, trộn hỗn hợp này với dầu xả và dùng hỗn hợp này giống như dầu xả thông thường.

2. Tinh dầu bưởi dưỡng sáng da, trị mụn

Để làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và ngăn chặn sử hình thành của mụn, bạn có thể sử dụng biện pháp xông hơi với tinh dầu bưởi để đem lại hiệu quả tuyệt vời. Bạn chỉ cần thực hiện bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào bát nước nóng và khuấy nhẹ. Dùng khăn bông phủ kín lên đầu, áp mặt gần với bát nước để cảm nhận được sức nóng vừa phải, không được áp quá gần có thể gây bỏng. Duy trì tư thế này trong 15-20 phút là được .

Ngoài ra, để tinh dầu bưởi phát huy công dụng làm chậm quá trình lão hóa, bạn cho khoảng 10 giọt tinh dầu bưởi vào bồn tắm nước ấm rồi ngâm mình thư giãn từ 20-30 phút, việc này sẽ giúp bạn có làn da chắc khỏe, trắng mịn tự nhiên.

3. Tinh dầu bưởi khử độc không khí

Tinh dầu bưởi mang lại hương thơm dịu nhẹ và khử độc không khí cho căn phòng của bạn.

Để tinh dầu bưởi khử độc không khí hiệu quả và luôn mang đến hương thơm dễ chịu, bạn nên sử dụng đèn xông tinh dầu. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn đổ ½ bát nước vào đèn xông

Bước 2: Cho 3-4 giọt giọt tinh dầu bưởi vào đèn xông

Bước 3: Tùy từng loại đèn xông khác nhau mà bạn thắp nến hoặc cắm điện

 

tinh-dau-buoi-thien-nhien

 

Trên đây, là một vài cách sử dụng tinh dầu bưởi thiên nhiên hiệu quả nhất để giúp phát huy những tác dụng tinh dầu bưởi. Hãy ghi nhớ để công cuộc làm đẹp của bạn trở nên hiệu quả như mong muốn nhé!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha