Tinh dầu bưởi và phương pháp trị mụn hiệu quả

Tinh dầu bưởi và phương pháp trị mụn hiệu quả Tác dụng của tinh dầu bưởi trong việc làm đẹp nhất là trị mụn bạn đã biết chưa. Khám phá ngay nào

Ngày đăng: 27-10-2016

1,479 lượt xem

Xông hơi là một trong những phương pháp dưỡng da hiệu quả. Ngày nay, với sự xuất hiện của tinh dầu bưởi sẽ giúp việc xông hơi có thể làm da sạch và mịn mang rất hiệu quả. Bạn đã biết cách xông hơi làm trắng da và trị mụn với tinh dầu chưa?

Xông hơi và xông hơi tinh dầu

may-khuech-tan-tinh-dau

 

Khi xông hơi, dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh mẽ hơn, các lỗ chân lông trên da sẽ tự động dãn mở, đồng thời tế bào chết sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa sâu dưới da, đẩy chúng ra bên ngoài đồng thời cũng có tác dụng kích thích hình thành collagen, khiến làn da trở nên đẹp mịn màng và luôn tươi trẻ. Chính vì thế mà xông hơi với tinh dầu là lựa chọn làm đẹp của rất nhiều phụ nữ, những người muốn giữ gìn, duy trì làn da trắng tự nhiên.

Phương pháp xông hơi  trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết khi kết hợp cùng với tinh dầu bưởi. Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu vào từng tế bào biểu bì của da. Ngoài tính năng diệt khuẩn, tinh dầu bưởi còn có tác dụng giúp da được khỏe mạnh, tăng tính đàn hồi, chống lão hóa và khiến làn da săn chắc, tránh bị chảy sệ khi bước sang tuổi 40.

Ngoài ra, sử dụng kết hợp với một số loại tinh dầu khác như tinh dầu hoa hồng sẽ cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ nếp nhăn và phục hồi da bị lão hóa; tinh dầu bạc hà tốt cho làn da dầu, giúp da mịn mang và se khít lỗ chân lông. Đặc biệt nếu bạn đang ăn kiêng, tinh dầu bưởi, gừng, quế sẽ giúp bạn không bị nhăn da. Để giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ tinh dầu, bạn hãy kết hợp xông hơi với massage nhẹ cho khuôn mặt nhé.

Cách xông hơi bằng tinh dầu

-         Nếu xông hơi bằng máy xông, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi nguyên chất cùng với một vài giọt tinh dầu kể trên vào trong khoang chứa nước của máy xông hơi. Giữ khoảng cách giữa mặt và máy xông phù hợp, hơi nước sẽ tự khuếch tán với lượng vừa phải, nhiệt độ ổn định và xông lên mặt.

-         Đơn giản hơn nếu bạn không có máy xông, bạn có thể là theo cách sau: chỉ cần một chiếc bát nhỏ, thêm một chút nước nóng cùng vài giọt tinh dầu bưởi cho vào bát. Đưa mặt gần với miệng bát nhưng chú ý khoảng cách tránh bị bỏng rát, để hơi nước bốc lên và xông vào da mặt tự nhiên. Bạn cũng không nên sử dụng nước quá nóng, có thể sẽ làm mất đi một phần tác dụng của tinh dầu. Ngoài tinh dầu bạn có thể tham khảo thêm về các dụng cụ để sử dụng nó như là: máy khuếch tán tinh dầu, đèn xông tinh dầu...

tinh-dau-buoi

Những điều cần nhớ khi xông hơi mặt với tinh dầu

-         Trước khi xông hơi phải rửa mặt sạch, tẩy trang mặt bằng cả nước tẩy trang

-         Sau khi xông hơi xong, rửa lại mặt bằng nước lạnh có tác dụng làm se lỗ chân lông

-         Sau đó không nên lau khô mặt bằng khăn mặt bởi khi đó da rất nhạy cảm, hãy dùng bông gòn để thấm nước

-         Bạn hãy thoa lên mặt một lớp nước hoa hồng lên da.

-         Thực hiện xông hơi tinh dầu một tuần làm từ 1 đến 2 lần

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha