Tất tần tật những gì về tinh dầu sả nguyên chất

Tinh dầu sả nguyên chất có nhiều tác dụng tuyệt vời mà ta đã khám phá ra được. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thật kỹ về tinh dầu sả nguyên chất và các tác dụng tuyệt vời và hữu hiệu của nó nhé

Ngày đăng: 13-06-2016

1,364 lượt xem

Đối với những người yêu thích và ưa chuộng các sản phẩm của thiên nhiên thì chắc chắn sẽ nắm được tác dụng tinh dầu sả và cách dùng của tinh dầu sả nguyên chất. Còn đối với các đối tượng còn lại thì có lẽ chưa biết hoặc chỉ biết một phần. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp tất cả các thông tin về tinh dầu sả nguyên chất. Hãy cùng xem nó bao gồm những gì nhé;

 

tinh-dau-sa

 

-         Đặc tính của tinh dầu: Tinh dầu sả nguyên chất là tinh dầu có hương thơm ngọt nhẹ, dễ chịu giống mùi của chanh.

-         Chiết xuất: thông thường, tinh dầu Sả nguyên chất được chiết xuất bằng quá trình chưng cất sả tươi hoặc sả đã được phơi khô. Ngoài ra, nó cũng được tạo ra khi ngâm sả tươi với rượu hoặc dầu dừa để tinh dầu sả được tiết ra.

-         Thành phần hóa học: trong tinh dầu sả gồm có axit citronellic, citronellal, camphene, borneol, citronellol, nerol, citral, dipentene, geraniol, và limonene.

-         Lưu ý: Tinh dầu sả nguyên chất vì có 100% là tinh dầu nên có thể gây kích ứng và viêm da đối với những làn da nhạy cảm.

-         Đặc tính trị liệu: tinh dầu sả nguyên chất thường được làm chất khử mùi, khử trùng, diệt khuẩn, giúp bài tiết mồ hôi, là thành phần có trong thuốc trừ sâu, thuốc chống ký sinh trùng, chất kích thích và thuốc bổ.

Tinh dầu sả làm muỗi không dám lại gần

-         Cách sử dụng: tác dụng hữu ích nhất và nhiều người biết đến nhất của tinh dầu sả nguyên chất đó là thuốc diệt côn trùng. Ngoài ra, tinh dầu sả nguyên chất còn có thể chống lại những con ký sinh trùng trên da vật nuôi trong nhà như bọ chét có trong lông chó và mèo.Ngoài ra, tinh dầu sả nguyên chất còn có thể giúp trí não tỉnh táo, sảng khoái và tạo cảm giác khỏe khoắn hơn và yêu đời hơn. Mặt khác, đối với việc điều trị cảm cúm cảm lạnh, và nhiễm khuẩn, khử mùi tinh dầu sả nguyên chất cũng có thể phát huy được hiệu quả của nó.

-         Tóm lược: Tinh dầu sả nguyên chất không chỉ có tác dụng trong việc đuổi côn trùng hay có trong một số loại thuốc trừ sâu, nó còn là một loại thuốc sát khuẩn buồng bệnh rất hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu sả nguyên chất còn dùng trong việc cũng cân bằng độ ẩm cho da, giúp da bớt nhờn, bớt dầu hơn, giảm mụn hiệu quả. Hơn thế nữa, nó còn giúp cho mái tóc dài mượt hơn, giúp hệ tiêu hóa và bài tiết khỏe mạnh hơn.

 

tinh-dau-sa

 

Tinh dầu sả nguyên chất rất có ích phải không? Hãy sử dụng tinh dầu sả nguyên chất của THE SCENT để có thể cảm nhận từng tác dụng của tinh dầu trong cuộc sống nhé.

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha